Lượt xem: 2205

Người dân ấp Phạm Kiểu chung tay thực hiện Công trình “Thắp sáng đường quê”

“Thắp sáng đường quê” là một trong những mô hình đem lại nhiều hiệu quả trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở nhiều địa phương. Việc xây dựng và phát triển mô hình này đã góp phần quan trọng trong giữ gìn an ninh trật tự, giúp bà con nhân dân an tâm hơn trong lao động, sản xuất và sinh hoạt. Góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và làm cho cho diện mạo của các vùng nông thôn càng thêm khởi sắc.

    Phát huy vai trò của Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, với việc chung tay thực hiện các công trình phần việc cụ thể. Trong đó, người dân ấp Phạm Kiểu đã chung sức hoàn thành Công trình “Thắp sáng đường quê” được đưa vào sử dụng vào đầu năm mới 2021. Công trình này đã mang lại hiệu quả thiết thực cho Nhân dân trên địa bàn và góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới của xã.


Công trình “Thắp sáng đường quê” ở ấp Phạm Kiểu, xã Vĩnh Hiệp hoàn thành đưa vào sử dụng vào dịp năm mới Tân Sửu 2021.

 

    Công trình “Thắp sáng đường quê” ấp Phạm Kiểu có chiều dài tuyến đường được chiếu sáng là 2.900m từ đầu ấp Phạm Kiểu đến giáp ấp Tân Hưng, với 50 bóng đèn led và 4 bóng đèn sử dụng năng lượng mặt trời, tổng kinh phí 56 triệu đồng của trên 110 hộ tham gia đóng góp và UBND xã Vĩnh Hiệp vận động doanh nghiệp hỗ trợ thêm để mua vật liệu, thiết bị. Việc xây dựng công trình nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của Nhân dân, lan tỏa tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

    Đồng chí Nguyễn Hoàng Huy - Phó trưởng Ban nhân dân ấp Phạm Kiểu, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu cho biết: Ban Nhân dân ấp tổ chức họp dân, tuyên truyền vận động treo bóng đèn, cùng nhau hùn một số đèn để thắp sáng đường quê. Qua thời gian thực hiện, chúng tôi đã thành lập đoàn, kết hợp với hội, đoàn thể của ấp cùng vận động bà con, rồi từ đó bà con thấy được quyền lợi và đảm bảo được an ninh trật tự của địa phương, do đó bà con phấn khởi thực hiện tốt.

    Công trình “Thắp sáng đường quê” của ấp Phạm Kiểu đã góp phần duy trì và nâng cao tiêu chí nông thôn mới của xã Vĩnh Hiệp. Đặc biệt là giúp người dân lưu thông thuận lợi vào ban đêm và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, bà con rất vui mừng, phấn khởi.

    Chị Lê Thị Ngọc Ải - người dân ấp Phạm Kiểu chia sẻ: Khi Ban Nhân dân ấp đến vận động người dân cùng thực hiện để cho đèn đường sáng, người dân ở đây đã tích cực đóng góp cho nông thôn mình phát triển, có bóng đèn đường sáng giao thông an toàn hơn, cho nên người dân rất là phấn khởi.

    Với sự chung sức của người dân, công trình thắp sáng đường quê đã được hoàn thành đúng ý nguyện của bà con trong ấp nói riêng và người dân xã Vĩnh Hiệp nói chung. Việc bảo trì, giữ gìn công trình cũng được bà con thực hiện tốt. Đây là Công trình “Thắp sáng đường quê” thứ 2 của xã Vĩnh Hiệp; trước đó, năm 2019 xã Vĩnh Hiệp cũng hoàn thành Công trình “Thắp sáng đường quê” đầu tiên ở ấp Tân Lập với 31 ngọn đèn, có chiều dài thắp sáng là 900m do Tỉnh đoàn Sóc Trăng hỗ trợ kinh phí thực hiện. Hiện UBND xã Vĩnh Hiệp đang thực hiện tuyến đường “Thắp sáng đường quê” thứ 3 bằng đèn sử dụng năng lượng mặt trời, bước đầu đem lại hiệu quả rất thiết thực.

    Đồng chí Lý Quốc Toản - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu cho biết: Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo xã, trong thời gian vừa qua chúng tôi phối hợp với Mặt trận, đoàn thể và Ban Nhân dân các ấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó Mô hình “Thắp sáng đường quê” cũng là một tiêu chí trong quá trình thực hiện. Qua triển khai mô hình tại ấp Phạm Kiểu thì chúng tôi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân trong ấp. Mô hình sau khi thực hiện xong đã giúp bà con nhân dân giữ vững an ninh trật tự, an toàn giao thông về đêm, đặc biệt là mô hình hoàn thành và đưa vào sử dụng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, phần nào giúp bà con an tâm vui Xuân đón Tết. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phát huy và nhân rộng mô hình ở một số tuyến lộ đal trọng điểm còn lại, góp phần mang lại diện mạo mới trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, tiến tới xây dựng nông thôn mới nâng cao.

    Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên các công trình phần việc ở địa phương gắn với đời sống dân sinh, luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ rất cao của bà con nhân dân trên địa bàn xã Vĩnh Hiệp. Các công trình “Thắp sáng đường quê” thể hiện sự đoàn kết, gắn bó của người dân cùng với chính quyền địa phương trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển quê hương. Đường quê trong ấp được thắp sáng, tạo không khí ấm cúng, góp phần thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm nơi đây.

Quỳnh Liên



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 8304
  • Trong tuần: 79,011
  • Tất cả: 11,802,331